Đường dẫn truy cập

7 binh sĩ Pakistan thiệt mạng trong 1 vụ phục kích


Các giới chức Pakistan nói rằng những phần tử hiếu chiến đã phục kích một đoàn quân xe ở miền tây bắc, giết chết ít nhất 7 binh sĩ chính phủ và gây thương tích cho vài người khác.

Các giới chức này cho biết đoàn xe của lực lượng bán quân sự bị tấn công trong lúc đang trên đường tới thị trấn Hangu của tỉnh Biên giới Tây bắc.

Mặt khác, các giới chức Nato ở Afghanistan cho hay là những phần tử hiếu chiến đã thực hiện những vụ tấn công bằng súng cối hôm thứ năm gây thương tích cho ít nhất 7 binh sĩ Pakistan và hai thường dân dọc theo biên giới giáp với Afghanistan.

Trong thông cáo công bố hôm nay, liên minh Nato nói rằng các phần tử nổi dậy đã bắn vào các mục tiêu ở Pakistan và Afghanistan trong một mưu toan nhằm gây ra một vụ tranh chấp biên giới.

Ít nhất 9 người Pakistan bị thương hôm thứ Năm khi đạn súng cối rơi trúng một trạm gác của lực lượng biên phòng Pakistan và một ngôi chợ ở khu vực bộ tộc nam Waziristan ở vùng tây bắc Pakistan. Có tin cho hay là những quả đạn này được bắn đi từ Afghanistan.

Binh sĩ Pakistan đã nổ súng bắn trả và quân đội nước này cũng đưa ra một kháng nghị mạnh mẽ với Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế của Nato.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG