Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama đưa ra quan điểm khác nhau về chính sách thuế


Cả hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ đều nói đến vấn đề kinh tế, cùng nhấn mạnh đến nhu cầu gíup đỡ giới trung lưu trong khi đưa ra những quan điểm khác nhau về các chính sách thuế khóa.

Hôm thứ Ba, nói chuyện trước Liên Đoàn người Mỹ gốc châu Mỹ Latin tại thủ đô Washington, ứng cử viên đảng Cộng hòa, ông John McCain nói rằng ông muốn giảm thuế cho các công ty để trợ giúp cho các cơ sở kinh doanh nhỏ.

Ông nói rằng, thuế thấp hơn sẽ khuyến khích các công ty tăng thêm vốn đầu tư tại Hoa Kỳ và tạo thêm nhiều công ăn việc làm. Trước đó, ứng viên đảng Dân chủ, ông Barack Obama nói với những người ủng hộ ông trong bang Georgia là đề nghị giảm thuế của ông McCain chỉ có lợi cho các công ty lớn.

Ông Obama phác họa những đề nghị kinh tế của ông, mà theo ông, sẽ giúp bảo vệ những người đễ gặp hoàn cảnh khó khăn, như những người bị bịnh, già yếu và sắp bị phá sản.

Ông Obama cũng sẽ nói chuyện trước Liên Đoàn người Mỹ gốc châu Mỹ Latinh. Nhóm này đại diện cho khối cử tri quan trọng người Mỹ gốc châu Mỹ Latinh. Theo dự kiến, sẽ có ít nhất 9 triệu người gốc châu Mỹ Latinh đi bỏ phiếu trong kỳ bầu cử sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG