Đường dẫn truy cập

Ba người Việt quốc tịch Úc bị bắt vì buôn lậu heroin


Ba người Việt mang quốc tịch Úc bị bắt giữ tại Thành Phố Hồ Chí Minh vì bị cho là vận chuyển hơn 2 kilô heroin. Tin của AFP và của nhật báo Úc Melbourne Daily Sun trích tin báo chí Việt Nam cho hay chưa rõ tên tuổi 3 nghi can cũng như chuyến bay mà 3 nghi can dự định đáp tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm thứ Ba.

Tuy nhiên, có tin nói là nhà chức trách tịch thu được 10,000 đô la Úc và 6 điện thoại di động. Lâu nay, Việt nam vẫn được giới buôn lậu ma túy coi là trạm trung chuyển quan trọng để phân phối ma túy, kể cả tới Úc, nơi có hàng trăm ngàn di dân và người Việt tị nạn định cư từ khi cuôc chiến tranh Việt nam kết thúc năm 1975.

Trong mấy tháng nay, vài người Việt mang quốc tịch Úc đã bị bắt giữ tại Việt Nam về những tội lien quan tới ma túy. Việt Nam là một trong những nước có những luật lệ ma túy khắt khe nhất thế giới. Sở hữu hoặc vận chuyển tù 600 gram heroin trở lên là có thể lãnh án tử hình.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Việt Nam chưa xử tử một người Việt mang quốc tịch Úc nào. Tuần trước, Bộ Trưởng Ngoại Giao Úc Stephen Smith đã dùng chuyến viếng thăm Việt Nam để xin chính phủ Việt Nam khoan hồng cho 2 người Việt mang quốc tịch Úc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG