Đường dẫn truy cập

21,000 người trở thành công dân Mỹ trong ngày Lễ Ðộc Lập 2008


Hôm thứ Năm 50 người đại diện cho 26 quốc gia đã tuyên thệ nhập tịch và trở thành công dân Hoa Kỳ trong một buổi lễ đặc biệt tại tòa nhà Newseum trong thủ đô Washington. Buổi lễ được tổ chức để vinh danh ngày Lễ Độc Lập 4 tháng 7 của Hoa Kỳ. Thông tín viên đài VOA Ana Ward đã nói với một số công dân mới để biết cảm nghĩ của họ khi trở thành công dân Hoa Kỳ.

Đối với các công dân Hoa Kỳ mới này thì đây là một ngày đặc biệt và là giây phút vui mừng. Những người đủ mọi lứa tuổi, từ các quốc gia có nền văn hóa khác nhau đến sinh sống trên đất nước này và trở thành công dân của đất nước này.

Ông Eslam Ali, một người đến từ Ai Cập, có 2 con, nói rằng ông được nhiều quyền hơn khi trở thành công dân Hoa Kỳ và nó sẽ giúp ông học để trở thành một bác sĩ.

Ông Ali nói: “Tôi rất vui trở thành một công dân Mỹ. Tôi đã chờ đợi giây phút này hơn 8 năm qua và thật là một vinh dự trở thành một công dân Mỹ.”

Bà Carmen Hollasie đến từ Trinidad và Tobago. Bà đã sống ở Mỹ hơn 19 năm và nuôi 2 con ở đây.

Bà Hollasie nói: “Tôi rời đất nước đến đây, với 2 con còn nhỏ, một mình nuôi con mà vẫn có thể chăm lo được cho các con của tôi, từ đó tôi nhận ra rằng đất nước này đã cưu mang tôi đến mức nào.”

Tất cả các công dân mới đều nói rằng họ trông đợi để đi bầu tổng thống trong năm nay.

Anh Enrique Rueda đến từ Tây Ban Nha nói: “Tôi nghĩ rằng đất nước này thật tuyệt. Tôi trân trọng sự cam kết bảo vệ cho tự do, và được làm công dân của một nước bảo vệ quyền tự do cá nhân của mình có lẽ là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên cuộc bầu cử trong năm nay cũng quan trọng đó chứ, vì vậy tôi rất thích tham gia vào cuộc đầu phiếu.

Ông Mike Aytes làm việc cho Sở Di Trú Hoa Kỳ đã hoan nghênh các công dân mới gia nhập đại gia đình Mỹ quốc và nói rằng giờ đây họ có các trách nhiệm đối với tương lai của đất nước này như bất kỳ một công dân Mỹ nào.

Ông Aytes nói: "là một công dân Mỹ quí vị có cơ hội làm việc tốt hơn phát huy chính bản thân mình và cho con cái của mình, tuy nhiên nước Mỹ cũng yêu cầu quí vị làm điều tốt và giúp nước Mỹ trở thành một đất nước tốt đẹp hơn.

Trong tuần này trên 21,000 người đã dự các lễ tuyên thệ để trở thành nam nữ công dân Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG