Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan bác bỏ đã gửi máy ly tâm hạt nhân cho Bình Nhưỡng


Các quan chức quân đội Pakistan bác bỏ các tuyên bố của khoa học gia hạt nhân Pakistan đã bị giáng chức, nói rằng quân đội và Tổng thống Pervez Musharraf đã gửi các máy ly tâm đến Bắc Triều Tiên.

Hôm thứ Bảy, người đứng đầu cơ quan phụ trách kho võ khí hạt nhân của Pakistan, Thượng tướng Khalid Kidwai, nói với các phóng viên báo chí rằng các cáo buộc này hoàn toàn sai.

Phản ứng của ông Kidwai, bắt nguồn từ một cuộc phỏng vấn do hãng tin AP thực hiện với khoa học gia Abdul Qadeer Khan, trong cuộc phỏng vấn, ông Khan nói rằng quân đội biết rõ chuyến hàng chở các máy ly tâm hạt nhân đến Bắc Triều Tiên hồi năm 2000. Ông cũng nói rằng có lẽ Tổng thống Musharraf đã đồng ý về việc này.

Lên tiếng với tổ chức truyền thông sau đó, ông Khan đã bác bỏ lời nói do hãng tin AP loan tải, và nói rằng có lẽ họ diễn dịch sai lời ông.

Nhà khoa học Abdul Qadeer Khan đã bị quản thúc tại gia ở Pakistan sau khi ông thú nhận, hồi năm 2004, là đã chuyển giao các bí mật về công nghệ hạt nhân cho Bắc Triều Tiên và Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG