Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Malaysia tổ chức cuộc tụ tập qui mô lớn


Lãnh tụ đối lập Malaysia Anwar Ibrahim đã tổ chức một cuộc tụ tập qui mô lớn ở Kuala Lumpur ngày hôm qua. Đây là cuộc mít tinh đầu tiên từ khi ông gặp phải những tố cáo mới về tội giao cấu phản tự nhiên.

Ông Anwar đã bác bỏ tố cáo của một nam phụ tá 23 tuổi, và nói rằng thanh niên này bị chính phủ thao túng trong một mưu toan chống lại ông.

Ông cũng nói với khoảng 7,000 người ủng hộ rằng đã tới lúc để loại liên minh đương quyền là Mặt trận Quốc gia ra khỏi quyền lực. Ông mô tả mặt trận này là tham ô và thiếu khả năng. Ông cam kết giảm giá nhiên liệu một khi liên minh đối lập của ông nắm quyền kiểm soát chính phủ.

Ông Anwar bị truy tố về tội tham ô và tội giao cấu phản tự nhiên hồi năm 1998 khi ông giữ chức phó thủ tướng. Ông bị bỏ tù 6 năm cho đến năm 2004, khi bản án về tội giao cấu phản tự nhiên được đảo ngược bởi tòa án cao nhất nước.

Ông Anwar đã lãnh đạo phe đối lập giành được thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa qua, và khiến cho thế đa số 2 phần 3 của Mặt trận Quốc gia tại quốc hội bị chấm dứt.

Phe đối lập cũng giành được quyền kiểm soát 5 chính quyền địa phương. Ông Anwar cho biết ông có đủ hậu thuẫn của các đại biểu quốc hội để lật đổ chính phủ đương quyền và thành lập chính phủ mới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG