Đường dẫn truy cập

Hai người lãnh án tù vì tội lừa đảo người Thượng ở Kampuchea


Hai người bị một tòa án Kampuchia kết án mỗi người 4 tháng tù về tội lấy tiền công rồi chứa chấp và lừa bịp 3 người Thượng, sau khi những người này nhập cảnh bất hợp pháp vào Kampuchia.

Tin của thông tấn xã DPA, được Earthtimes và topnews.com loan tải, trích tin báo chí Kampuchia nói rằng bà Phann Savang, 55 tuổi, và đồng lõa là Leir Yainghay, 37 tuổi, đã hứa hẹn đưa 3 người Thượng này tới một cơ sở của Phủ Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc với mỗi người Thượng vừa kể phải trả 70 đôla tiền công.

Tuy nhiên, hai bị cáo này đã không thực hiện trọn vẹn lời lứa hẹn và bị bắt giữ hồi tháng 3 về tội lừa đảo. Người Thượng là người thuộc dân tộc thiểu số sống trên vùng cao nguyên trung phần Việt Nam, phần lớn theo Thiên Chúa Giáo.

Tin nói rằng đôi khi người Thượng cho là được hưởng qui chế tị nạn chính trị tại Kampuchia vì bị ngược đãi tại Việt Nam, và từ Kampuchia họ tìm cách xin đi định cư tại một nước thứ ba như Hoa Kỳ.

Người Thượng cho rằng tôn giáo của họ và sự kiện trước đây họ sát cánh với người Mỹ để chống lại phe Cộng Sản Việt Nam đã khiến họ trở thành mục tiêu của chính sách ngược đãi. Phía chính phủ Việt Nam bác bỏ lời cáo buộc này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG