Đường dẫn truy cập

Các cuộc tấn công bằng bom giết chết ít nhất 30 người ở Iraq


Các giới chức Iraq cho hay một cuộc tấn công bằng xe bom làm 18 người thiệt mạng và ít nhất 62 người bị thương gần một văn phòng của chính phủ tại thành phố Mosul ở miền Bắc nước họ.

Các giới chức nói rằng hôm nay, các phần tử tranh đấu trước hết bắn rocket vào một ngôi chợ ở trung tâm thành phố Mosul, thủ phủ của tỉnh Nineveh.

Một thời gian ngắn sau đó, một xe bom phát nổ khi tỉnh trưởng tỉnh này ra khỏi văn phòng để thẩm định tình hình thiệt hại trong cuộc tấn công bằng rocket.

Viên tỉnh trưởng này không hề hấn gì. Cảnh sát cho biết, tại tỉnh Anbar ngày hôm nay, một vụ đánh bom tự sát đã làm thiệt mạng ít nhất 12 người đang tham dự một cuộc họp của hội đồng bộ tộc, trong đó có những thủ lãnh các bộ tộc lớn.

Các giới chức nói rằng những thủ lãnh địa phương nhóm họp ngày hôm nay tại thị trấn Karmah trong tỉnh Anbar nằm trong một tổ chức chống lại mạng lưới al-Qaida.

Cuộc tấn công này đã xảy ra vài ngày trước khi quân đội Hoa Kỳ chuyển giao lại trách nhiệm duy trì an ninh tỉnh Anbar cho người Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG