Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Việt Nam ký văn kiện hợp tác trong lãnh vực y tế-sức khỏe


Một văn kiện hợp tác về lãnh vực y tế-sức khỏe vừa được ký kết giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nhân chuyến đi thăm Hoa Kỳ của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu. Tấn Chương của Ban Việt Ngữ Đài VOA đã có mặt tại lễ ký kết và có bài tường trình sau đây.

Biên bản ghi nhớ về việc tăng cường an toàn thực phẩm, thức ăn gia súc, y dược, và thiết bị y tế mua bán, trao đổi giữa hai nước là một trong những văn kiện hợp tác mà Việt Nam vừa ký kết với Hoa Kỳ nhân chuyến đi thăm của đoàn đại biểu cấp cao của chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu.

Đại diện Bộ Y tế Việt Nam - Thứ trưởng Cao Minh Quang đã ký bản ghi nhớ với người tương nhiệm Hoa Kỳ, Tevi Troy, tại trụ sở Bộ Y tế và Xã Hội tại Washington cách đây vài giờ. Thứ trưởng Cao Minh Quang nói văn kiện này là một dấu mốc trong quan hệ hợp tác của lãnh vực y tế giữa hai nước.

Ông Cao Minh Quang nói: "Đây là một cái mốc rất quan trọng trong việc thiết lập và phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ một cách toàn diện, trong đó lãnh vực y tế chiếm một vị trí hết sức quan trọng vì nó mang lại lợi ích là đảm bảo được hiệu quả và an toàn cho nhân dân của cả hai nước đối với những sản phẩm nhập khẩu từ Hoa Kỳ vào Việt Nam và những sản phẩm xuất khẩu từ Việt Nam sang Hoa Kỳ. Và đây cũng là một chương trình hợp tác về y tế lâu dài giữa Việt Nam và Hoa Kỳ."

Bản ghi nhớ này có hiệu lực ngay khi ký xong. Thứ trưởng Tevi Troy nói rằng thực hiện văn kiện này sẽ giúp nâng cao uy tín cho hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam bán vào thị trường Hoa Kỳ.

Ông Tevi nói: "Chúng tôi cam kết sẽ cùng làm việc với phía Việt Nam nhằm bảo đảm uy tín cho thương hiệu Việt Nam, đồng thời bảo đảm an toàn về thực phẩm, y dược và các loại sản phẩm y tế khác nhập khẩu từ Việt Nam đối với người tiêu thụ tại Mỹ."

Một trong những nội dung chính của bản ghi nhớ hợp tác về y tế là việc phía Hoa Kỳ sẽ xem xét kỹ việc áp dụng các biện pháp an toàn vệ sinh đối với các loại cá và thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Ngoài ra theo bản ghi nhớ này, hai nước cam kết sẽ trao đổi những thông tin có liên quan cho nhau, và thường xuyên hợp tác tổ chức các buổi hội thảo và tập huấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG