Đường dẫn truy cập

5 Binh sĩ ngoại quốc thiệt mạng vì bom tại Afghanistan



Một loạt những vụ nổ bom ven đường đã giết chết ít nhất 5 binh sĩ ngoại quốc ở Afghanistan ngày hôm nay sau một tuần lễ có nhiều bạo động.

Trong vụ gây tử vong nhiều nhất, liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo cho biết 4 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ nổ bom ngày hôm nay ở tỉnh Kandahar. Các phần tử hiếu chiến cũng nổ súng bắn vào các binh sĩ.

Thông cáo của liên minh không nói rõ quốc tịch của các binh sĩ vừa kể.
Trong khi đó, các giới chức quốc phòng Ba Lan cho biết một vụ nổ bom ven đường ngày hôm nay giết chết 1 binh sĩ Ba Lan phục vụ trong lực lượng Nato ở tỉnh Paktika thuộc vùng đông nam. 4 binh sĩ khác bị thương trong vụ này.

Lực lượng liên minh cho hay: một binh sĩ khác của họ thiệt mạng trong một vụ nổ bom khuya hôm qua trong tỉnh Farah ở miền Tây nam.Cảnh sát Afghanistan nói rằng 2 binh sĩ Afghanistan tử trận và 3 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ trong tỉnh Zabul ở miền nam.

Trong vài ngày qua, các lực lượng của Nato và Afghanistan đã tiến hành một cuộc hành quân lớn ở Kandahar, và cho biết họ đã đánh đuổi phe Taleban ra khỏi vài ngôi làng.

Một phát ngôn viên của bộ quốc phòng Afghanistan cho biết ít nhất 65 phần tử hiếu chiến bị hạ sát. Có ít nhất 2 binh sĩ Afghanistan tử trận.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG