Đường dẫn truy cập

Hai người chết trong các vụ đụng độ ở Libăng


Giới hữu trách Libăng cho hay ít nhất 2 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm chống chính phủ và thân chính phủ tại các làng Saadnayel và Taalbaya thuộc miền Đông.

Các giới chức nói rằng 4 người khác bị thương trong cuộc xung đột có sử dụng súng ống, và súng phóng lựu. Hôm qua Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đã hội kiến Tổng thống tân cử của Libăng, và lên tiếng ủng hộ chính phủ sắp được thành lập của nứơc này.

Bà Rice là giới chức cao cấp đầu tiên của Hoa Kỳ hội kiến Tổng thống Michel Suleiman kể từ khi Libăng đạt được thoả thuận chia sẻ quyền lực hồi tháng rồi.

Bà Rice nói rằng Hoa kỳ có kế hoạch ủng hộ tân chính phủ mặc dù chính phủ này dành thêm nhiều quyền lực cho phe chủ chiến Hezbollah được Iran hậu thuẫn. Liên đoàn Ả Rập đã đứng ra làm trung gian điều giải để đạt được thoả thuận chia sẻ quyền lực hồi tháng rồi, chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài 18 tháng.

Liên đoàn Ả Rập đề nghị Thủ tướng được phương Tây hậu thuẫn Fuad Siniora làm việc với các thành viên của phe đối lập do Hezbollah đứng đầu để thành lập một nội các thống nhất.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG