Đường dẫn truy cập

Afghanistan chuẩn bị chiến dịch chống phe Taliban


Chính phủ Afghanistan nói rằng khoảng 500 tay súng của phe Taliban đã đánh chiếm được nhiều xã trong tỉnh Kandahar.

Người ta tin rằng nhóm Taliban này nằm trong số gần 1.200 thành viên của Taliban đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở Kandahar hôm thứ 6 tuần trước.

Người phát ngôn của NATO ông Mark Laity nói rằng quân đội của NATO và Afghanistan đã được đưa đến vùng đó trở lại để chuẩn bị đáp ứng tình hình.

Chính phủ Anh loan báo gửi thêm 200 quân đến Afghanistan và từ nay đến đầu năm tới, sẽ nâng tổng số binh sĩ của họ tại Afghanistan lên thành 8,000 người. Lực lượng NATO đang có khoảng 40,000 binh sĩ tại Afghanistan.

Cũng liên quan đến Afghanistan, chính phủ Pakistan đã cho mời đại sứ của Afghanistan đến để chính thức phản đối lời tuyên bố của Tổng thống Afghanistan; Ông Hamid Karzai nói rằng ông sẽ đưa quân đến Pakistan để chống lại phe Taliban.

Ngoại Trưởng Pakistan ông Shah Mehmood Qureshi gọi tuyên bố của Tổng thống Karzai là vô trách nhiệm và đáng tiếc. Ông nói rằng Pakistan sẽ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình.

Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush kêu gọi 2 bên hãy bình tĩnh. Lên tiếng tại London, Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng 2 nước nên chia sẻ thêm thông tin với nhau, và với lực lượng liên minh quân sự quốc tế.

Tổng thống Bush không nói liệu ông có ủng hộ lời tuyên bố của Tổng thống Afghanistan hay không.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG