Đường dẫn truy cập

Khối G 8 tìm giải pháp chống khí hậu thay đổi


Các Bộ trưởng tài chánh của khối G-8 hôm nay kết thúc hộïi nghị 2 ngày tại thành phố Osaka của Nhật bản với một thông cáo đề cập tới nhiều vấn đề, như giá xăng dầu và thực phẩm tăng mạnh và các thị trường tài chánh đang gặp nhiều khó khăn.

Thông cáo nói rằng cần hành động gấp rút và có phối hợp để chứng tỏ sự lãnh đạo trong việc ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu.

Hoa kỳ, Anh quốc và Nhật bản dẫn đầu một chiến dịch gây quĩ 10 tỉ đô la do Ngân hàng Thế giới điều hành để phát triển năng lượng sạch. Quĩ này sẽ giúp các nước đang phát triển như Ấn độ và Trung quốc đài thọ cho những phương pháp sạch hơn để sản xuất năng lượng.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới ông Robert Zoellick nói rằng biến đổi khí hậu sẽ gây nhiều thiệt hại nhất cho những vùng kém phát triển nhất thế giới, với nạn lụt lội, nghèo túng và đói kém.

Thông cáo của G-8 cũng nói rằng cộng đồng quốc tế nên khắc phục vấn đề giá thực phẩm gia tăng bằng cách gia tăng sản lượng nông sản và giải quyết những nhu cầu cấp bách của các nước nghèo và phải nhập khẩu lương thực.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG