Đường dẫn truy cập

TT Bush và các lãnh đạo Italia hội đàm tại Rome


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush và Thủ tướng Silvio Berlusconi của Italia vừa kết thúc các cuộc thảo luận tại Rome về các vấn đề như Afghanistan, Iraq và chương trình hạt nhân của Iran.

Tổng thống Bush hoan nghênh việc Italia đã đóng góp nghĩa vụ quốc tế tại những nơi bị khủng hoảng trên thế giới, trong đó có Afghanistan, Kosovo, và Chad.

Thủ tướng Berlusconi nói rằng nước ông muốn tham gia nhóm các nước thuyết phục Iran từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Trong cuộc họp báo cùng với Tổng thống Bush, ông Berlusconi nói rằng Italia có các quan hệ thương mại với Iran, và những hiểu biết và quan hệ đó sẽ hữu ích cho tiến trình đám phán với Iran.

Tổng thống Bush nói rằng ông sẽ xem xét đề nghị của Italia muốn tham gia nhóm 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và Đức để giải quyết vấn đề hạt nhân của Iran.

Cũng tại cuộc họp báo khi được hỏi là ông ủng hộ ông John McCain hay ông Barack Obama làm Tổng thống Hoa Kỳ, ông Berlusconi nói rằng ông muốn ông McCain làm tổng thống hơn, vì nếu như vậy khi đến hội nghị thượng đỉnh của 8 nước công nghiệp hàng đầu, ông sẽ không phải là 'ông già nhất' vì ông McCain lớn hơn ông một tháng tuổi. Hai ông cùng ra đời năm 1936, nhưng ông Mccain chào đời vào tháng 8 còn ông Berlusconi chào đời vào tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG