Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ngăn phóng viên nước ngoài đến nơi trường học bị sụp đổ


Nhà chức trách Trung Quốc đã đuổi các nhà báo nước ngoài ra khỏi một thị trấn trong vùng động đất ở tỉnh Tứ Xuyên, nơi có ngôi trường sụp đổ khiến các bậc phụ huynh có con em chết trong trận động đất biểu tình phản đối.

Hôm nay nhiều trạm kiểm soát đã được thiết lập quanh thị trấn Tụ Nguyên và một số ký giả ngoại quốc khi định viết bài về ngôi trường cấp 2 bị sụp đổ đã bị ra lệnh phải trở về thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên.

Cảnh sát đang ngăn chận phụ huynh học sinh không được đến trường Trung cấp Tụ Nguyên và các trường khác trong tỉnh, vào dịp kỷ niệm 1 tháng ngày trận động đất mạnh 7,9 độ.

Các giới chức cho biết trận động đất đã giết chết gần 70,000 người và khiến nhiều triệu người lâm cảnh không nhà không cửa. Hàng ngàn ngôi trường đổ sụp, theo vài sự ước lượng thì có đến trên 6,000 học sinh thiệt mạng.

Nhà chức trách Trung Quốc nói đang điều tra nguyên do vì đâu mà có quá nhiều trường học sụp đổ, vào khi phụ huynh học sinh yêu cầu quan chức nhận lãnh trách nhiệm về điều mà họ tố cáo là xây dựng dối trá.

Hôm thứ Tư, Trung Quốc ra lệnh kiểm tra về sức chịu đựng động đất tại tất cả mọi trường học trong nước trước ngày năm học mới bắt đầu vào tháng 9, nhằm loại trừ các hiểm họa tiềm ẩn và bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG