Đường dẫn truy cập

FED: Tăng trưởng kinh tế Mỹ tháng 4,5 yếu


Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ nói rằng tăng trưởng kinh tế của nước Mỹ trong tháng Tư và tháng Năm nói chung là yếu, và nhân dân Mỹ đang đứng trước tình trạng chi phí thực phẩm và nhiên liệu tăng.

Trong phúc trình công bố hôm thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ nói rằng chi phí cao về thực phẩm và nhiên liệu đã cắt thu nhập của người Mỹ, và làm giảm sức mua sắm của người tiêu dùng.

Các nhà kinh tế đang theo dõi sát mức chi tiêu của người tiêu dùng bởi vì mức này chiếm khoảng 3/4 tổng sinh hoạt kinh tế của nước Mỹ.

Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng do phải chi nhiều hơn cho năng lượng, sắt thép, chất dẻo plastic, và hóa chất.

Phúc trình của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ được đúc kết từ những cuộc thăm dò của 12 khu vực địa lý trên khắp 50 bang của Hoa Kỳ.

Dựa vào phúc trình thường gọi là 'tập sách màu kem' này, cùng với nhiều dữ liệu khác, Ngân hàng Trung ương sẽ chọn một quyết định về chính sách.

Nhiều nhà kinh tế dự báo ngân hàng này sẽ giữ nguyên lãi suất quan trọng, ở mức 2%, khi ban Giám Đốc ngân hàng có cuộc họp vào 2 tuần lễ tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG