Đường dẫn truy cập

Israel 'tránh xa' lời đe dọa tấn công Iran của bộ trưởng nội các Mofaz


Các giới chức Israel đang tự tránh xa các lời nhận định do một bộ trưởng nội các đưa ra nói rằng một cuộc tấn công của Israel nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran là điều ‘không thể tránh được’ – theo nguyên văn lời ông.

Bộ trưởng giao thông Sahul Mofaz được một nhật báo Israel trích thuật nói rằng các biện pháp chế tài của Liên hiệp quốc đã không có hiệu quả trong việc ngăn chặn chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran. Ông tiên đoán rằng tình hình chung cuộc sẽ đưa đến một cuộc tấn công vào Iran.

Các giới chức quốc phòng Israel hôm nay gọi các nhận định vừa nêu là vô trách nhiệm và nói rằng các nhận định đó gây khó khăn hơn cho việc thuyết phục các cường quốc tây phương siết chặt các biện pháp chế tài Iran.

Thứ trưởng quốc phòng Matan Vilanai nói rằng ông Mofaz muốn tỏ ra là cứng rắn khi ông đi vận động để lên thay thế thủ tướng Ehud Olmert, người có thể bị buộc phải rời chức vì một vụ tai tiếng tham nhũng.

Phái bộ Liên hiệp quốc ở Iran đã công bố một lời phản đối về các nhận định của ông Mofaz trong một bức thư hôm qua gửi cho ông tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG