Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi hành động khẩn để ngăn cuộc khủng hoảng lương thực


Liên Hiệp Quốc đang kêu gọi cần phải có hành động cấp bách để làm dịu cơn khủng hoảng lương thực mà các giới chức của tổ chức quốc tế này cho là sẽ đẩy hàng triệu người trên toàn cầu lâm vào cảnh nghèo khó và bên bờ vực của sự chết đói.

Hôm nay, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã phát biểu trước một hội nghị thượng đỉnh quốc tế về lương thực diễn ra ở Roma, và kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tăng sản lượng lương thực lên 50% trong 2 thập niên sắp tới.

Người đứng đầu Liên Hiệp Quốc đã đề nghị chính phủ các nước thực hiện việc cứu trợ thực phẩm trực tiếp và cung ứng hạt giống và phân bón cho các tiểu nông tại các nứơc bị khủng hoảng lương thực, trước mùa gieo trồng năm nay.

Ông Ban cũng kêu gọi xóa bỏ các chính sách mậu dịch và thuế quan, mà ông cho là gây rối loạn các thị trường.

Trong một thông điệp, Đức Giáo Hoàng Benedicto đã nói với các đại biểu, theo đúng nguyên văn lời ông rằng nạn đói và tình trạng suy dinh dưỡng là ‘không thể chấp nhận được trong một thế giới có các nguồn tài nguyên và kiến thức’ có khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng.

Tổ chức Lương Nông của Liên Hiệp Quốc có trụ sở đặt tại Roma đang chủ trì hội nghị thượng đỉnh kéo dài trong 3 ngày này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG