Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Hill: Bắc Triều Tiên sẽ sớm kê khai chương trình hạt nhân


Đặc sứ của Hoa Kỳ tại cuộc hòa đàm 6 bên về chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên, ông Christopher Hill, nói rằng chính quyền Bình Nhưỡng đang chuẩn bị giao nộp bản kê khai về các hoạt động hạt nhân của họ, một tài liệu mà lẽ ra Bắc Triều Tiên đã phải giao nộp từ lâu.

Nói chuyện với các nhà báo tại Mascơva hôm thứ Sáu, ông Christopher Hill nói các cuộc hòa đàm 6 bên đang tiến đến một khúc quanh quan trọng. Ông Hill không cho biết bao giờ mới nhận được bản kê khai của Bắc Triều Tiên.

Đặc sứ Hill có mặt tại Mascơva để gặp các vị tương nhiệm Nga và Nam Triều Tiên, sau khi đã đến Bắc Kinh hồi đầu tuần để họp bàn với các đặc sứ Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Nhật Bản.

Sáng thứ Sáu, Đặc sứ Nam Triều Tiên về vấn đề hạt nhân, ông Kim Sook, đã gặp vị tương nhiệm Bắc Triều Tiên, ông Kim Kye Kwan tại Bắc Kinh.

Trong khi đó, chính phủ của Tổng Thống Bush đã giận dữ bác bỏ lời tố cáo của một cựu viên chức chính phủ, cho rằng Washington đã đánh giá quá cao thiện chí của Bắc Triều Tiên trong việc từ bỏ vũ khí hạt nhân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG