Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tuột dốc


Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi cơn suy thoái tệ hại nhất từ trước tới nay khi sàn giao dịch tại thị trường chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh hoạt động trở lại, và tiếp tục tuột dốc sau 3 ngày đóng của vì sự cố kỹ thuật điện toán.

Tin của Bloomberg cho biết chỉ số chứng khoán VN-Index hôm thứ Sáu giảm 1,52 %, xuống còn 414 điểm 10, và đây là phiên giảm thứ 17 liên tiếp, khiến chỉ số này giảm tổng cộng 55% trong năm nay, giữa lúc một thông cáo của chính phủ cho thấy giá tiêu dùng lên tới mức cao kỷ lục kể từ ít nhất năm 1992 đến nay.

Trong hai ngày qua, Ngân Hàng Morgan Stanley cho hay Việt Nam đang tiến tới một cuộc khủng hoảng tiền tệ, và công ty Fitch chuyên đánh giá các rủi ro về tín dụng đã đánh giá lại viễn ảnh thanh toán nợ nần của Việt Nam từ mức ổn định xuống mức tiêu cực.

Tin của Reuters hôm thứ Sáu cho biết Ngân Hàng Trung Ương Việt Nam đã lại để cho đồng bạc Việt Nam hạ giá tới mức thấp nhất trong vòng gần 4 tháng nay. Ngân Hàng Trung Ương đã đề ra tỷ giá chính thức là 16,086 đồng Việt Nam đổi được 1 đô la Mỹ, mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 2, khi 1 đô la Mỹ đổi được 16,087 đồng Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG