Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 3 người ở thủ đô Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho biết một kẻ nổ bom tự sát đã làm thiệt mạng 3 người tại thủ đô Kabul, trong khi các cuộc giao tranh với các phần tử chủ chiến Taliban ở khu vực thuộc miền tây nam Afghanistan đã gia tăng.

Cảnh sát tại thủ đô Kabul nói rằng kẻ đánh bom đã cho nổ chiếc xe của y gần một đoàn quân xa của lực lượng liên minh khi đoàn xe này di chuyển trên một đường phố đông người. Vụ nổ đã làm thiệt mạng 3 người đi đường, trong đó có một trẻ em.

Một phát ngôn viên của liên quân, Trung tá Hoa Kỳ Dave Johnson nói rằng không có binh sĩ nào bị thương. Trong tỉnh Farah thuộc miền tây nam, các giới chức cảnh sát nói rằng các lực lượng Afghanistan và NATO đã gây tổn thất lớn về nhân mạng các phần tử chủ chiến Taliban trong các cuộc giao tranh.

Các giới chức này còn nói thêm rằng các binh sĩ Afghanistan đã bao vây phe Taliban khi nhóm này tụ tập trong quận Bala Buluk. Sau đó, lực lượng NATO đã gọi không lực yểm trợ.

Các giới chức Afghanistan nói rằng có 30 phần tử chủ chiến Taliban đã bị tiêu diệt. Hai binh sĩ Afghanistan và một cảnh sát cũng bị thiệt mạng trong vụ đụng độ này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG