Đường dẫn truy cập

Phụ huynh TQ chất vấn chất lượng trường học bị sụp do động đất


Bố mẹ của những học sinh chết trong trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên kêu gọi chính quyền điều tra lý do tại sao có gần 7,000 trường học bị phá hủy trong lúc nhiều tòa nhà lớn khác không bị hư hao nhiều.

Một quan chức trong huyện Miên Châu hôm thứ Tư đã quỳ gối xuống để xin các bậc cha mẹ đừng kêu nài lên cấp cao, và hãy để cho chính quyền địa phương điều tra vụ việc.

Nhiều người cho rằng cách xây dựng gian dối và cẩu thả đã dẫn đến chuyện có mấy ngàn trường học sụp đổ sau trận động đất.

Chính quyền Trung Quốc chưa nói trong số hơn 65,000 người chết có bao nhiêu trẻ em.Tại huyện Miên Dương, là huyện bị thiệt hại năng nhất, khoảng 1,300 học sinh đã chết hoặc mất tích sau khi toàn bộ các tòa nhà của một trường trung học cấp hai sụp đổ.

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Miên Dương nói rằng các nhà thầu xây dựng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu qua điều tra cho thấy trường này đã được xây dưới tiêu chuẩn.

Mặt khác, ông Vương Sơn Quân, Chánh án Tòa Án Tối Cao Trung Quốc đã ra lệnh cho các tòa án địa phương phải phạt thật nặng những quan chức nào thâm lạm hàng cứu trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG