Đường dẫn truy cập

Khoa học gia: Giá dầu tăng ảnh hưởng đến khí hậu thay đổi


Các nhà khoa học cảnh báo các Bộ trưởng các Bộ Môi trường và Năng lượng thuộc các nền kinh tế lớn nhất thế giới rằng, giá dầu hỏa gia tăng đang đe dọa đẩy nhanh sự gia tăng của các loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Các Bộ trưởng khối G8 và các nhân vật tương nhiệm từ các nước khác kể cả Trung Quốc, đã đến dự một hội nghị tại thành phố Kobe của Nhật Bản hôm thứ Bảy trước khi Hội nghị Thượng đỉnh G8 diễn ra vào tháng Bảy năm nay.

Nhật Bản và Hoa Kỳ theo dự trù sẽ thúc đẩy việc tiến hành các công trình nghiên cứu về công nghệ sạch tại hội nghị này cũng như tại hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra vào tháng Bảy.

Tuy nhiên các khoa học gia và các nhà hoạt động bảo vệ môi trường cảnh báo rằng giá dầu tăng như hiện nay có thể khiến cho người ta quay sang dùng các nhiên liệu rẻ tiền hơn và gây ô nhiễm hơn như than chẳng hạn.

Hội nghị sẽ kéo dài trong 3 ngày, và các nhà tổ chức tại Nhật Bản kêu gọi các Bộ trưởng và các đại biểu khác tham dự hội nghị hãy chấp thuận một sáng kiến của Nhật được gọi là Cool Biz; đây là chiến dịch cổ võ cho việc giảm sử dụng điện năng bằng cách hạn chế việc sử dụng máy điều hòa không khí.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG