Đường dẫn truy cập

LHQ mở trạm trung chuyển phẩm vật cứu trợ ở Thái Lan


Liên Hiệp Quốc mở một trạm trung chuyển tại thủ đô Thái Lan ngày hôm nay để đem các phẩm vật cưú trợ tới cho những người sống sót trong trận bão lốc tại Miến Điện.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, đã được phép mở trung tâm này tại phi trường Don Mueang của thủ đô Bangkok, chỉ một ngày sau khi hội đàm với tập đoàn quân nhân cầm quyền tại Miến Điện để bàn về những nỗ lực cứu trợ.

Hôm qua, ông Ban Ki-moon cho biết, nhà lãnh đạo hàng đầu của Miến Điện đã đồng ý cho tất cả các nhân viên cứu trợ nước ngoài nhập cảnh nước này để giúp trong nỗ lực cứu trợ.

Trước đây, chính phủ quân nhân Miến Điện đã từ chối không cho hầu hết các nhân viên cứu trợ nhập cảnh nước họ để dốc toàn lực trợ giúp trong công tác cứu trợ.

Trong khi đó thì hôm nay, Miến Điện mở vòng thứ nhì của cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo hiến pháp tại những khu vực bị trận bão lốc Nargis tàn phá hôm mùng 3 tháng 5.

Chính phủ quân nhân đã hoãn lại cuộc trưng cầu dân ý này tại thành phố chính Rangoon và những khu vực trong vùng đồng bằng sông Irrawaddy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG