Đường dẫn truy cập

Giá dầu tăng trên 135 đôla một thùng, Ford giảm số sản xuất xe hơi


Giá dầu thô lại lên cao ở mức kỷ lục trong sáng ngày thứ Năm,135 đôla lẻ 9 cent một thùng, trước khi giảm bớt đôi chút vào cuối ngày giao dịch.

Giá dầu tăng một phần có lẽ là vì một bản tin trên tờ the Wall Street Journal, nói rằng Cơ quan Năng lượng Quốc tế đang lo ngại không biết nguồn cung có đáp ứng với số cầu đang tăng hay không.

Giá dầu này khiến cho giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ là 3 đôla 83 cent một ga-lông, tương đương với trên 16 ngàn đồng Việt Nam một lít. Giá này cũng buộc một số hãng ô tô giảm bớt mức sản xuất.

Công ty xe hơi Ford nói rằng giá dầu cao, cộng với tình hình kinh tế chậm chạp, khiến số bán các loại xe SUV và xe tải của họ bị giảm sút. Ban Giám Đốc của hãng Ford nói rằng có lẽ họ sẽ không có lời trở lại vào năm 2009, như họ đã hy vọng trước đây.

Quốc hội Hoa Kỳ yêu cầu chính phủ mở kho dự trữ dầu chiến lược để làm giá dầu giảm bớt, nhưng Bộ Trưởng bộ Năng lượng, ông Samuel Bodman nói với các nhà làm luật rằng kho dự trữ này cần phải để yên, phòng khi có tai biến. Ông Bodman tố ngược lại Quốc Hội không chịu cho phép các công ty Mỹ đào dầu ở một số nơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG