Đường dẫn truy cập

Ông Obama: Khả năng được đề cử 'trong tầm tay'


Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Barack Obama cho biết là khả năng để được đảng đề cử là đang 'trong tầm tay', sau khi chia phiếu tại kỳ bầu sơ bộ với đối thủ là bà Hillary Clinton.

Sau chiến thắng tại bang Oregon hôm thứ Ba, ông Obama chỉ còn cần dưới 100 phiếu đại biểu trong tổng số 2,026 phiếu cần thiết để được đảng đề cử.

Bà Clinton với chiến thắng lớn tại bang Kentucky, nhưng điều đó không giúp ích gì nhiều để vượt qua tình trạng vượt trội của ông Obama về phiếu đại biểu.Vị thượng nghị sĩ bang New York và là cựu đệ nhất phu nhân lập lại lời khẳng định tiếp tục theo đuổi cuộc đua qua ba kỳ bỏ phiếu sau cùng tại Montana, South Dakota và Puerto Rico vào tháng Sáu.

Hôm nay, cả hai ứng viên đảng Dân chủ đều ra sức vận động tại Florida. Bang này cùng với Michigan đã bị tước quyền đề cử đại biểu trước kỳ bầu sơ bộ do vi phạm luật bầu cử của đảng. Bà Clinton đang tranh đấu để số đại biểu của hai bang này được tham gia.

Một cuộc thăm dò ý kiến mới công bố hôm nay cho thấy cử tri toàn nước Mỹ ngày càng thêm ủng hộ ông Obama hơn là ứng viên đảng Cộng hòa John McCain.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG