Đường dẫn truy cập

Giới lãnh đạo Libăng đàm phán về việc thành lập chính phủ đoàn kết


Giới lãnh đạo chính trị Libăng đã khởi sự các cuộc đàm phán ở Qatar nhằm tránh cho Libăng khỏi rơi lại vào một cuộc nội chiến mới.

Hôm thứ Sáu, Tiểu vương Qatar, Sheikh Hamad bin Khalifa al-Thani, đã khai mạc buổi họp quy tụ các giới chức của chính phủ Libăng thân tây phương và phe đối lập do tổ chức Hezbollah cầm đầu.

Ngày hôm trước, hai bên đã đồng ý với một đề nghị do Liên Đoàn các nước Ả Rập đưa ra và do Thủ Tướng Qatar đứng ra làm trung gian điều giải, để nối lại các cuộc đàm phán về việc bầu một tân Tổng Thống, và lập một chính phủ đoàn kết cho Libăng.

Thỏa thuận này kêu gọi tất cả các phe phái chính trị ở Libăng hãy rút quân hoặc các toán vũ trang ra khỏi các đường phố, và hãy tự chế, đừng sử dụng vũ khí hoặc dùng bạo động để thực hiện các mục tiêu chính trị của mình.

Những cuộc xung đột mới đây giữa các phe phái đối nghịch nhau tại Libăng đã giết chết ít nhất 65 người và gây thương tích cho 200 người khác.

Libăng không có một Tổng Thống kể từ khi Tổng Thống Emile Lahoud, một nhân vật thân Syri, từ chức hồi tháng 11 năm ngoái vào cuối nhiệm kỳ của ông

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG