Đường dẫn truy cập

Một trận bão khác đe dọa Miến Ðiện


Một trận bão khác đang đe dọa khu trồng lúa của Miến Điện, nơi đã bị tàn phá dữ dội vì trận bão Nargis gần hai tuần trước và có khoảng 2 triệu người đang chờ được cứu trợ.

Trung tâm Cảnh báo bão hỗn hợp của Bộ quốc phòng Mỹ ở Hawaii hôm nay nói rằng một cơn bão nhiệt đới đang hình thành với hướng di chuyển là vùng châu thổ sông Irrawaddy của Miến Điện.

Trung tâm này cho hay: trận bão này có thể gia tăng cường độ để trở thành một trận bão lớn trong vòng 24 giờ đồng hồ nữa.

Một phát ngôn viên của chương trình cứu trợ Liên hiệp quốc, bà Amanda Pitt, nói rằng một trận bão lớn khác có thể gây thêm khó khăn cho các nỗ lực cứu trợ cho hàng trăm ngàn người đang cần thức ăn và nước sạch kể từ khi bão Nargis thổi vào Miến Điện hôm 2 và 3 tháng 5.

Cũng theo bà Pitt, những người sống sót phải đương đầu với nguy cơ xảy ra dịch bệnh, và số tử vong, hiện được ước tính khoảng 34,000 người, có thể gia tăng.

Hôm nay, Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej lên đường đi Miến Điện để chuyển lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế đòi chính quyền quân nhân tiếp nhận thêm sự trợ giúp của quốc tế.

Cho đến nay, tập đoàn tướng lãnh vẫn chưa cho phép nhân viên cứu trợ người nước ngoài được tới Miến Điện để phân phát vật phẩm cứu trợ cho các nạn nhân bão lụt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG