Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Clinton tiếp tục cuộc vận động tranh cử


Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton của Hoa Kỳ đang đi vận động ở 3 bang, kêu gọi cử tri hãy bỏ ngoài tai những lời bàn của các nhà phân tích chính trị, cho rằng bà sẽ không được đảng Dân Chủ để cử ra tranh chức Tổng thống năm nay.

Phát biểu này được đưa ra trước cử tri bang West Virginia hôm thứ Năm, sau đó bà đến 2 bang South Dakota và Oregon.

Còn Thượng Nghị Sĩ Barrack Obama bất ngờ ghé thăm Hạ Viện trong lúc viện này đang họp, nhiều Dân Biểu có mặt đã hoan hô ông. Các Dân Biểu trong đảng Dân Chủ sẽ thuộc thành phần các siêu đại biểu tại đại hội đảng vào tháng 8.

Người ta tin rằng các siêu đại biểu sẽ là yếu tố quyết định giữa ông Obama và bà Clinton. Họ là những người có chức trong đảng hoặc là những quan chức được bầu lên, và có tự do chọn ứng cử viên nào mà mình ưa thích.

Về phía đảng Cộng hòa, Hải quân Hoa Kỳ đã công bố hồ sơ quân vụ của Thượng nghị sĩ John McCain. Hồ sơ này cho thấy ông tốt nghiệp sĩ quan Hải quân năm 1958 và về hưu năm 1981 với cấp bực Đại tá.

Ông được 17 huy chương trong đó có Anh Dũng bội Tinh với ngôi sao Bạc vì phải “chịu đựng những sự độc ác về tinh thần và thể xác”, trong thới gian bị giam cầm tại nhà tù miền Bắc Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 12 năm 1967.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG