Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ không mở điều tra bán phá giá hàng dệt may Việt Nam


Hoa Kỳ cho hay không có đủ bằng chứng để tiến hành điều tra bán phá giá đối với mặt hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam.

Tin của thông tấn xã AFP cho biết Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đưa ra quyết định này sau khi xem xét dữ liệu trong 12 tháng từ một chương trình giám sát hàng dệt may nhập khẩu từ Việt Nam, khởi sự từ lúc Việt Nam gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới tháng Giêng năm 2007.

Trong một thông báo, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho biết là không có đủ bằng chứng để đưa ra lệnh điều tra chống phá giá.

Ông David Spooner, Trợ Lý Bộ Trưởng Bộ Thương Mại Mỹ, tuyên bố rằng Bộ Thương Mại tiếp tục xem xét hàng nhập khẩu từ Việt Nam để bảo đảm là hàng dệt may không đem bán phá giá trên thị trường Mỹ và đe dọa tới khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất Mỹ.

Theo ông Spooner, cuộc điều tra của Bộ Thương Mại Mỹ cho thấy giá hàng dệt may nhập khẩu từ Việt Nam tương đương, và trong nhiều trường hợp còn cao hơn giá của các nước xuất khẩu nhiều sang Mỹ, kể cả các nước Trung Mỹ.

Bản tin của AFP nói rằng Bộ Thương Mại Mỹ đã duyệt xét các dữ liệu liên quan tới 5 sản phẩm của hàng dệt may nhập khẩu từ Việt Nam, đó là quần tây, áo sơ mi, quần áo lót, áo tắm và áo len, trong sáu tháng cuối năm từ tháng 8 năm 2007 tới tháng Giêng năm 2008.

Sau đó, giới hữu trách so sánh giá của những món hàng này với giá của những sản phẩm tương tự nhập khẩu từ các nước khác như Bangladesh, Kampuchia, Ấn Độ, Indonesia, Macau, Malaysia, Pakistan, Philippines, Thái Lan và các nước thành viên của thỏa hiệp thương mại CAFTA như Costa Rica, Cộng Hòa Dominique, El Salvador, Guatemala, Honduras và Nicaragua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG