Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh cao cấp của nhóm Abu Sayyaf ở Philippines bị thương


Quân đội Philippine nói một thủ lãnh cao cấp của nhóm nổi dậy Hồi giáo Abu Sayyaf đã bị thương trong một cuộc tấn công do các binh sĩ chính phủ thực hiện hôm thứ Tư, đánh vào một căn cứ của phe nổi dậy trên đảo Jolo, ở miền Nam Philippine.

Thiếu tá Eugene Batara, người phát ngôn của quân đội Philippine tại địa phương, hôm thứ Năm cho hay là Isnilon Hapilon, và con trai ông này tên là Tabari đã bị thương trong chiến dịch quân sự vừa kể.

Hapilon là thủ lãnh của Abu Sayyaf, một nhóm có liên hệ với al-Qaida, ông này có tên trong danh sách những kẻ đang bị Hoa Kỳ và chính phủ Philippine truy nã, liên quan tới một số các cuộc tấn công khủng bố gây nhiều chết chóc nhất tại Philippine.

Một người phát ngôn nói Hapilon đã bị bắn vào tay, và con trai ông bị thương nặng ở đầu và ở bụng. Tuy vậy cả hai đã tẩu thoát.

Quân đội Philippine đã phát động cuộc tấn công vào trại của Abu Sayyaf sau khi nhận được tin tình báo cho hay là một buổi họp mặt hiếm hoi của các thủ lãnh hàng đầu Abu Sayyaf đang diễn ra tại nơi này.

Quân đội Philippine tin rằng nhóm này đang lập kế hoạch để thực hiện một cuộc tấn công lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG