Đường dẫn truy cập

Giá cả leo thang gây trở ngại cho công trình hạ tầng của các đại hội thể thao quốc tế


Những nước tranh được quyền đăng cai các Thế Vận Hội trong những năm tới đang đối diện với những khó khăn trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng do lạm phát và giá cả xây dựng tăng gây ra.

Mới đây người đứng đầu một cơ quan nhà nước của Nga chịu trách nhiệm giám sát các dự án hạ tầng chuẩn bị cho việc đăng cai Olympic mùa đông tại thành phố Sochi đã từ chức trong lúc chi phí xây dựng cho các dự án hiện nay đã vượt quá con số dự toán quá nhiều.

Năm ngoái, Ủy Ban Olympic Quốc Tế đã trao quyền đang cai Olympic Mùa Đông năm 2014 cho thành phố Sochi của Nga.

Thành phố trên bờ Hắc Hải này đã đưa ra một kế hoạch nhiều tham vọng là sẽ xây dựng mới hoàn toàn tất cả các cơ sở hạ tầng để phục vụ cho đại hội thể thao này, trong đó có dự án thiết lập một đường xe lửa loại nhẹ dài 50 kilômét nối từ trung tâm thi đấu các môn thể thao trên băng ở bờ biển đến các địa điểm thi đấu các môn thể thao trên tuyết trên dãy núi Caucasus.

Tổng kinh phí cho các dự án này theo trù tính ban đầu là 12 tỉ đôla. Tuy nhiên chỉ mới chưa đầu một năm sau khi nhận được quyền đăng cai đại hội thì dự toán kinh phí cho các dự án này đã tăng lên hơn gấp đôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG