Đường dẫn truy cập

Học sinh Singapore tập chú vào việc cải thiện điều kiện sống trong chuyến thăm VN


Giữa lúc mọi người trên thế giới quan tâm về môi sinh, các chuyến thăm viếng của giới học sinh sinh viên lúc này cũng tập chú hơn nữa vào việc cải thiện điều kiện sống con người.

Theo Mediacorp Press, một trong những cơ sở giáo dục sớm ý thức sự việc vừa kể là Trường Tiểu Học Yio Chu Kang ở Singapore, khi 28 học sinh của trường qua thăm Việt Nam tháng tới.

Không chỉ quan tâm tới việc thăm viếng các khu du lịch sinh thái được nhiều người biết đến như Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc Gia Cúc Phương, các em còn thiết lập hai hệ thống lọc nước tại hai cô nhi viện ở thủ đô Hà Nội và tỉnh Thái Bình.

Ông Adrian Phua, Giám Đốc Chương Trình của tổ chức môi sinh Hemispheres Foundation cho hay nước uống tại hai cô nhi viện vừa kể bị ô nhiễm khá nặng khiến xảy ra bệnh lị và tiêu chảy. Theo ông, các hệ thống lọc nước sẽ giúp cải thiện tình trạng vừa kể.

Tổ chức môi sinh của ông Phua đã tài trợ cho chuyến đi của các em học sinh trường Yio Chu Kang. Tổ chức này cũng đang thảo luận với vài trường khác để mang những chương trình tương tự tới Việt Nam và Kampuchia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG