Đường dẫn truy cập

Ðuốc Olympic không gặp nhiều trở ngại khi đi ngang Bangkok


Chặng rước đuốc Thế Vận Hội Bắc Kinh ở thủ đô Bangkok của Thái Lan đã kết thúc mà không có nhiều lộn xộn xảy ra.

Nhiều đám đông biểu tình ủng hộ Tây Tạng và Trung Quốc đã hô khẩu hiệu chống lại nhau ở bên ngoài trụ sở cấp vùng của Liên Hiệp Quốc tại thủ đô Thái Lan ngày hôm nay. Nhưng không có tin nào về những gián đoạn nghiêm trọng.

Hằng ngàn cảnh sát viên Thái Lan đứng dọc hai bên đường trên một lộ trình dài 10 kilomet giữa khu vực Chinatown của Bangkok và cung điện Hoàng Gia, nơi cuộc rước đuốc Olympics sẽ kết thúc sau khi được 80 vận động viên chuyền tay nhau chạy tiếp sức.

Giờ đâym Đuốc Thế Vận Hội Bắc Kinh đã lên đường đi Malaysia cho chặng rước đuốc kế tiếp được tổ chức vào ngày Thứ Hai sắp tới.

Chính phủ Malaysia hôm nay loan báo rằng họ sẽ triển khai cảnh sát dã chiến để bảo vệ an ninh cho lộ trình rước đuốc dài 16 kilomet qua thủ đô Kuala Lumpur.

Hôm qua, đã có những lo ngại mới về việc gây trở ngại cho cuộc rước Đuốc Thế Vận khi cảnh sát Malaysia bắt giữ khoảng 20 đệ tử của Pháp Luân Công, một giáo phái bị Bắc Kinh đặt ra ngoài vòng pháp luật, sau khi những người này biểu tình bên ngoài Sứ quán Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG