Đường dẫn truy cập

TT Bush ra lệnh tăng thêm 200 triệu đôla viện trợ lương thực khẩn cấp


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush ra lệnh tăng thêm 200 triệu đô la cho chương trình viện trợ lương thực khẩn cấp cho các nước nghèo trên thế giới.

Hôm thứ hai, Tòa Bạch Ốc đã đưa ra một tuyên bố nói rằng số viện trợ tăng thêm này sẽ giải quyết những tác động do giá lương thực gia tăng gây ra. Người ta cho rằng giá cả thương phẩm tăng là do tình trạng khan hiếm lương thực và bất ổn xã hội.

Trước đó, người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Dana Perino nói rằng Tổng Thống Bush rất quan tâm đến việc này và ông đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ tìm hiểu xem có thể làm được gì hơn nữa để trợ giúp.

Bà Perino nói rằng: hiện chính phủ đang tìm cách để đáp ứng một số nhu cầu lương thực hiện nay ở một số quốc gia ngoài số lượng đã cung cấp.

Hoa Kỳ hứa sẽ cung cấp cho Philippines, nước nhập khẩu gạo nhiều nhất thế giới, số lượng gạo mà nước này cần.

Một số các nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, đã giảm lượng gạo xuất khẩu để bảo đảm số cung trong nước.

Hôm Chủ nhật, Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới Robert Zoellick cảnh báo rằng giá gạo tăng vọt có thể làm cho 100 triệu người càng lún sâu vào tình trạng nghèo khó hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG