Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Kinh Tế Oman sẽ thăm chính thức Việt Nam


Bộ Trưởng Kinh Tế kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Năng Lượng và Tài Chánh Oman, Ahmad Bin Abd al-Nabi al-Makki, sẽ chính thức viếng thăm Việt Nam từ ngày 15 đến ngày 19 tháng Tư.

Tin của Vietnam Net cho hay Việt Nam và Oman đã thiết lập quan hệ ngoại giao cấp đại sứ từ năm 1992, và đã trao đổi nhiều cuộc thăm viếng cấp cao. Phó Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng tới thăm Oman tháng 12 năm 2007. Thứ Trưởng Ngoại Giao Oman thăm Việt Nam tháng 5 năm 2004.

Các Bộ Trưởng Kinh Tế, Công Thương và Hầm Mỏ của Oman cũng qua thăm Việt Nam tháng 5 năm 2007. Hai bên đã ký với nhau những Hiệp Định Hợp Tác Hàng Không tháng 6 năm 2003, Hiệp Định Thương Mại tháng 5 năm 2004 và một Thỏa Thuận Hợp Tác Lao Động tháng 12 năm 2007.

Dù hợp tác kinh tế giữa hai nước còn hạn chế song đang có chiều hướng gia tăng mạnh trong quan hệ song phương về các lãnh vực thương mại, đầu tư và dầu khí.

Chuyến thăm của Bộ Trưởng Kinh Tế Oman nhằm củng cố quan hệ giữa hai nước, kiểm điểm tình hình triển khai của các hiệp định và thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương trong các lãnh vực vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG