Đường dẫn truy cập

Taliban sát hại 11 cảnh sát viên Afghanistan, 2 binh sĩ NATO


Các giới chức Afghanistan cho biết: các phần tử tranh đấu Taliban đã sát hại 11 cảnh sát viên và 2 binh sĩ NATO trong hai vụ tấn công khác nhau tại miền nam nước này.

Các giới chức Afghanistan nói rằng những kẻ mang súng đã tấn công một trạm cảnh sát ở tỉnh Kandahar trước tảng sáng hôm nay, làm 11 cảnh sát viên thiệt mạng lúc đang nghỉ.

Một viên chức địa phương cho biết dường như một trong các cảnh sát viên đã giúp phương tiện cho các phần tử chủ chiến vào được doanh trại.

Cũng tại Kandahar, 2 quân nhân thuộc Không lực Hoàng gia Anh đã thiệt mạng hồi hôm qua khi xe của họ cán phải một thiết bị nổ.

Trong một diễn biến khác, một viên chức tình báo Afghanistan cho hay một máy bay trực thăng của liên minh đã vô tình giao tiếp liệu vào tay các chiến binh Taliban trong tháng trước.

Ông Amrullah Saleh nói rằng chiếc máy bay trực thăng đã thả một thùng vũ khí, đạn dược và thực phẩm định dành cho cảnh sát Afghanistan ở tỉnh Zabul miền nam. Nhưng thùng vật phẩm này đã bị đặt tại địa điểm không đúng và sau đó lọt vào tay các chiến binh Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG