Đường dẫn truy cập

Israel mở cuộc hành quân vào dải Gaza


Bốn thường dân Palestine trong đó có một thiếu niên và hai phần tử tranh đấu thiệt mạng trong cuộc tiến quân của Israel ngang qua biên giới vào dải Gaza.

Các trực thăng tấn công của Israel nhắm vào các phần tử võ trang thuộc tổ chức Hồi Giáo tranh đấu Hamas đang nắm quyền cai trị dải Gaza.

Lực lượng bộ chiến Israel cũng di chuyển qua biên giới trong những xe tăng và xe bọc thép khơi ngòi cho các cuộc chạm súng với các phần tử tranh đấu Palestine.

Cuộc hành quân này đã diễn ra một ngày sau khi Thủ Tướng Israel Ehud Olmert cảnh cáo các phần tử tranh đấu thuộc tổ chức Hamas là hãy chờ đợi các biện pháp trừng phạt đối với cuộc tấn công mới đây của họ nhắm vào các công dân Israel.

Israel cũng đã đóng cửa các cơ sở cung cấp nhiên liệu cho cư dân dải Gaza.

Các phần tử tranh đấu Palestine nói rằng: cuộc tấn công vào kho nhiên liệu là để phản đối cả việc Israel cắt nguồn cung cấp nhiên liệu cho dải Gaza, và việc đóng cửa khẩu biên giới mà Israel đã áp dụng để phản ứng lại việc các phần tử tranh đấu Palestine hàng ngày vẫn thực hiện những cuộc tấn công bằng rocket vào các thị trấn của Israel.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG