Đường dẫn truy cập

Quốc vương Gyanendra kêu gọi cử tri Nepal đi bỏ phiếu


Quốc vương Gyanendra kêu gọi công dân Nepal đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lịch sử có phần chắc sẽ chấm dứt chế độ quân chủ tại nước này.

Trong một công bố đưa ra hôm nay, Quốc vương Gyanabdra kêu gọi cử tri Nepal hãy thực thi quyền dân chủ trong một bầu không khí tự do và công bằng.

Theo dự trù, Nepal sẽ tổ chức cuộc bầu cử vào ngày thứ Năm để bầu một quốc hội đặc biệt để soạn thảo bản tân hiến pháp. Đây là cuộc bầu cử đầu tiên trong hai năm nay, kể từ khi những cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ buộc Quốc vương Gyanandra phải từ bỏ quyền hành và phục hồi chính quyền.

Có ít nhất 8 người thiệt mạng trong các vụ bạo động trước bầu cử.

Một người biểu tình bị bắn chết hôm nay sau khi cảnh sát Nepal đã nổ súng vào những người biểu tình phản đối vụ một ứng cử viên thuộc liên minh đương quyền bị giết. Ứng cử viên Rishi Prasad Sharma bị những tay súng lạ mặt bắn chết tại quận Surkhet ở miền tây Nepal hôm qua.

Một trong các quan sát viên bầu cử là cựu Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter nói với đài VOA rằng các vụ bạo động sẽ không cản trở ước muốn thực hiện thành công cuộc bầu cử của Nepal.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG