Đường dẫn truy cập

Phó Tổng Thống sắp tới của Đài Loan sẽ đến thăm Trung Quốc


Phó Tổng Thống sắp tới của Đài Loan nói rằng ông sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo cao cấp của Trung Quốc khi ông tham dự một diễn đàn khu vực tại Trung Quốc vào ngày thứ Sáu tới đây.

Tuy nhiên ông Vincent Siew không xác nhận là liệu ông tham dự những cuộc thảo luận với Chủ Tịch Nước Hồ Cầm Đào hay không. Theo tin tức thì ông Hồ Cẩm Đào cũng sẽ tham dự diễn đàn này.

Ông Siew sẽ tham dự diễn đàn Boao trên đảo Hải Nam của Trung Quốc với tư cách là chủ tịch của một quỹ có tên là Quỹ Thị Trường Chung Ngang Qua Eo Biển, có trụ sở tại Đài Loan, chứ không phải là với tư cách một nhà lãnh đạo chính trị.

Tuy nhiên nếu có cuộc gặp gỡ giữa ông với chủ tịch Nước Hồ Cẩm Đào thì đây là cơ hội để thắt chặt các mối quan hệ giữa đôi bên.

Trong tháng trước, ông Siew và ứng viên Tổng Thống của Quốc Dân Đảng là ông Mả Anh Cửu đã thắng lớn trong cuộc tổng tuyển cử tại Đài Loan.

Hai nhân vật này đã đắc cử, một phần cũng vì những lời hứa hẹn sẽ gia tăng những quan hệ kinh tế với Hoa Lục mặc dù có những khác biệt về chính trị giữa Đài Bắc và Bắc Kinh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG