Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ireland loan báo từ chức


Thủ tướng Ireland Betie Ahern nói rằng ông sẽ từ nhiệm vào đầu tháng tới, trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng với những cáo buộc về các vấn đề trái qui luật tài chính.

Ông Ahern đưa ra lời loan báo tại thủ đô Dublin của Ireland vào ngày hôm nay rằng ông sẽ từ chức vào ngày 6 tháng 5. Ông nói rằng mặc dù không làm điều gì sai, ông không muốn các lời cáo buộc gây xao lãng cho chính phủ của ông.

Một ủy ban chống tham nhũng đang điều tra nhà lãnh đạo Ireland có liên quan đến các khoản chi tiền mặt lớn cho ông trong thập kỷ 1990.

Ông Ahern thừa nhận rằng ông đã nhận hàng chục ngàn đô la tiền mặt từ bạn bè và những người quen biết vào đầu thập kỷ 1990, khi ông là Bộ trưởng Tài chính Ireland.

Ông vẫn giữ lý do rằng số tiên đó là để giúp ông về tài chính sau khi cuộc hôn nhân của ông kết thúc, và bác bỏ là các khoản tiền đó không phù hợp qui luật tài chính.

Ông Ahern vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của quốc hội hồi năm ngoái với số phiếu vừa vặn sau khi ông đắc cử nhiệm kỳ thủ tướng lần thứ ba, một điều chưa từng có trước đây.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG