Đường dẫn truy cập

Số lượng xe Ford bán ra ở VN trong quí 1 năm 2008 tăng gấp đôi


Công ty xe hơi Ford ở Việt Nam cho biết lượng xe bán ra trong quí 1 của năm nay đã tăng hơn gấp đôi.

Theo tin của hãng thông tấn Reuters Michael Pease, Tổng Giám đốc Công ty Ford Vietnam đã cho biết như thế tại một cuộc họp báo hôm thứ ba tại Hà Nội.

Ông Pease cũng cảnh báo rằng xu hướng tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Việt Nam có thể ảnh hưởng tới kỹ nghệ xe hơi ở đây trong 6 tháng cuối của năm nay.

Bên cạnh việc công bố các số liệu vừa kể, công ty Ford Vietnam cũng loan báo kế hoạch đầu tư thêm 10 triệu đôla vào nhà máy ở tỉnh Hải Dương để gia tăng 35% sản lượng.

Ông Michael Pease cho rằng: dựa trên các chỉ số toàn cầu và những hành động của chính phủ Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề lạm phát và cán cân mậu dịch, công nghiệp xe hơi có thể tăng trưởng chậm lại trong nửa sau của năm 2008.

Mặc dù vậy, ông cũng nói thêm rằng nhìn chung thì năm 2008 vẫn có tăng trưởng và công ty ông tiếp tục tin tưởng mạnh mẽ vào triển vọng phát triển của ngành xe hơi Việt Nam trong trung hạn và dài hạn.

Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong quí 1 năm nay đã giảm xuống còn 7,43% từ mức 7,73% của 3 tháng đầu năm 2007, và giới hữu trách Hà Nội dự trù cắt giảm chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2008 còn 7,5%, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu đề ra hồi cuối năm ngoái là từ 8,5 đến 9%.

Theo Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á Thái bình dương do Ngân hàng Thế giới công bố hôm thứ ba, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức từ 7,5 đến 8% trong năm nay, thấp hơn mức 8,5% của năm ngoái.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG