Đường dẫn truy cập

Khu Vực Xanh bị tấn công


Khu Vực Xanh được bảo vệ kiên cố tại thủ đô Baghdad của Iraq lại bị tấn công khiến 2 nhân viên bảo vệ người Iraq thiệt mạng ở bên ngoài văn phòng của Phó Tổng Thống Iraq Tareq al-Hashemi.

Tin tức mới nhất tại hiện trường cho thấy rằng Phó Tổng Thống Tareq al-Hashemi không có mặt tại đó vào lúc xảy ra cuộc tấn công ngày hôm nay. Một đám khói dầy đặc bốc lên từ khu vực này.

Trong Khu Vực Xanh có Sứ quán Hoa Kỳ và nhiều cơ sở của chính phủ Iraq.

Các phần tử tranh đấu đã pháo kích Khu Vực Xanh từ Chủ Nhật vừa rồi. Ít nhất đã có 2 công dân Hoa Kỳ thiệt mạng trong các cuộc tấn công đó. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ kêu gọi tất cả các nhân viên Sứ quán trong Khu Vực Xanh ở lại bên trong các tòa nhà được phòng vệ kiên cố.

Trong khi đó, quốc hội Iraq đã mở phiên họp khẩn cấp nhằm chấm dứt các cuộc bạo động tại Basra và các thành phố khác ở miền Nam Iraq. Các cuộc tấn công này đã làm hơn 100 người thiệt mạng trong mấy ngày vừa qua.

Trước đó, Thủ Tướng Iraq Nouri al-Maliki đã gia hạn kỳ hạn chót cho các dân quân Shia giao tranh với quân đội chính phủ tại thành phố Basra ở miền Nam giao nộp võ khí.

Ông Maliki nói rằng các phần tử tranh đấu sẽ được thưởng tiền nếu giao nộp võ khí trong khoảng thời gian từ Thứ Bảy này tới ngày mùng 8 tháng Tư.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG