Đường dẫn truy cập

Ông Sarkozy, Brown kêu gọi các ngân hàng minh bạch hơn


Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy, và Thủ Tướng Anh Gordon Brown đã yêu cầu các ngân hàng kê khai đầy đủ những thua lỗ của họ trong cuộc khủng hoảng tài chánh hiện nay.

Hai ông đã nhấn mạnh tới sự quan trọng của việc trong sáng hơn trên thị trường tài chánh trong nỗ lực ngăn chặn những xáo trộn tài chánh trên thế giới gây ra bởi những món nợ xấu tại Hoa Kỳ. Những xáo trộn đó đã gây ra nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Hai nhà lãnh đạo Anh, Pháp đã đưa ra nhận định vừa kể trong một tuyên bố chung vào lúc kết thúc các cuộc hội đàm tại London.

Các cuộc hội đàm tại Phố Downing sẽ đề cập tới những nỗ lực để giải quyết những khó khăn về vấn đề tín dụng trên thế giới cũng như là các vấn đề di trú bất hợp pháp, thay đổi khí hậu và một đề nghị về công cuộc liên doanh để xây dựng các nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới tại Anh.

Hai nhà lãnh đạo này sau đó sẽ tham gia với các Bộ Trưởng trong chính phủ Anh và Pháp tại Vận Động Trường Emirates ở thủ đô London, nơi có trụ sở của đội bóng tròn Arsenal mà viên quản lý và một số cầu thủ hàng đầu là người Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG