Đường dẫn truy cập

Mỹ lo ngại tân chính phủ Pakistan không ủng hộ các hoạt động quân sự


Một nhật báo hàng đầu tại Mỹ loan tin Hoa Kỳ đã gia tăng các cuộc không kích chống lại các phần tử tranh đấu trong những khu bộ tộc ở Pakistan, một phần vì lo ngại giới lãnh đạo mới ở nước này có thể giảm bớt các hoạt động quân sự.

Báo Washington Post trích lời các giới chức không nêu tên của Hoa Kỳ nói rằng: Hoa Kỳ muốn gây thật nhiều thiệt hại trong khả năng của mình đối với mạng lưới al-Qaida trước khi Tổng thống Musharraf bị giảm bớt quyền lực trong chính phủ mới của Pakistan.

Các giới chức vừa kể nói rằng: ông Musharraf vẫn thường ủng hộ các cuộc không kích của Hoa Kỳ nhắm vào các chiến binh al-Qaida tại nước ông.

Báo Washington Post nói chiến lược hiện nay của Hoa Kỳ là buộc giới lãnh đạo al-Qaida phải di chuyển theo những cách thức mà các nhà phân tích tình báo Mỹ có thể phát hiện.

Ông Nawar Saharif, một đối tác cao cấp trong chính phủ liên hiệp mới của Pakistan, đã cho biết là chính phủ muốn duyệt lại các chiến thuật chống khủng bố của Tổng thống Musharraf, và nói rằng ông Musharraf không còn là người duy nhất có quyền đưa ra các quyết định liên quan đến an ninh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG