Đường dẫn truy cập

Trung Quốc khánh thành Làng Thế Vận


Làng Olympic Bắc Kinh đã được khánh thành. Các nhà xây dựng khu liên hợp này nói rằng họ rất tự hào về thiết kế thân thiện với môi trường của làng Olympic, và hy vọng công trình này có thể sẽ trở thành một mô hình mẫu để phát triển các khu dân cư trong tương lai tại Trung Quốc.

Làng Olympic là nơi mà các đoàn thể thao đến từ khắp thế giới sẽ đến trú ngụ trong suốt thời gian diễn ra Olympic.

Các quan chức chính phủ Trung Quốc tự hào rằng sự hài hòa giữa văn hóa, kiến trúc và môi trường thể hiện qua làng Olympic màu xanh được xây dựng bằng những công nghệ tối tấn nhất thế giới này là một công trình hàng đầu của thế giới, và điều đó cũng hứa hẹn một Thế Vận Hội đỉnh cao vào mùa hè sắp tới.

Ủy Ban Olympic Trung Quốc giới thiệu rằng năng lượng mặt trời sẽ được dùng để thắp sáng và cung cấp nước nóng sử dụng trong Làng Thế Vận. Tại đây còn có một hệ thống xử lý và dự trữ nước mưa để xử dụng. Nhà tắm được lắp đặt các thiết bị tiết kiệm nước.

Trong lúc chính phủ thừa nhận là có đến 300 triệu người dân tại các khu vực nông thôn Trung Quốc thiếu nước uống sạch, thì tại Làng Thế Vận này, các quan chức nói rằng nước máy đủ tinh khiết để mọi người có thể uống được kể cả các vận động viên.

Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh dự tính sẽ có khoảng 10,000 vận động viên và thành viên của các đoàn thể thao sẽ đến ở Làng Thế Vận này trong thời gian Olympic. Và họ dự kiến sau Olympic thì công trình này sẽ được bán lại cho cư dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG