Đường dẫn truy cập

Ân Xá Quốc Tế kêu gọi lãnh đạo mới của Pakistan phục hồi nhân quyền


Hội Ân Xá Quốc Tế đang thúc giục các nhà lãnh đạo mới của Pakistan hãy phục hồi các nhân quyền đã bị tổn hại do Tổng Thống Pervez Musharraf ban hành tình trạng khẩn trương hồi tháng 11 năm ngoái.

Hôm thứ năm, ông Tim Parritt phụ trách chương trình Châu Á của Hội Ân Xá Quốc Tế nói rằng các biện pháp được chính phủ Pakistan áp dụng trong 6 tuần lễ cai trị trong tình trạng khẩn trương đã vi phạm luật quốc gia và quốc tế.

Ông Parritt phê phán ông Musharraf về việc ông thay thế các thẩm phán hàng đầu, những người đã chỉ trích sự lãnh đạo của ông bằng các quan chức tư pháp phục tùng mệnh lệnh hơn. Ông cũng cảnh báo rằng các luật sự và các nhà hoạt động tích cực bị cáo buộc vi phạm hình tội chiếu theo luật cai trị khẩn cấp có thể bị xét xử không công bằng.

Hội Ân Xá Quốc Tế thúc giục tân quốc hội của Pakistan phục hồi các nhân quyền và từng bước bảo đảm rằng hiến pháp và ngành tư pháp không được sử dụng như các công cụ chính trị.

Đảng Nhân Dân Pakistan và đảng Liên Đoàn Hồi giáo Pakistan đã đánh bại các đồng minh của Tổng Thống Musharraf trong các cuộc bầu cử hồi tháng trước.

Hai đảng này nói rằng họ sẽ phục hồi chức vụ các thẩm phán bị bãi nhiệm sau khi thành lập một chính phủ liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG