Đường dẫn truy cập

Nghi can tranh đấu giết chết 3 người ở vùng Kashmir thuộc Ấn


Cảnh sát tại vùng Kashmir thuộc Ấn cho hay 3 người trong một gia đình bị thiệt mạng ngày hôm qua, khi những người bị nghi là các phần tử tranh đấu ném một trái lựu đạn vào nhà họ.

Hôm nay, các giới chức cho biết can nhà trong quận Reasi ở miền Nam này là của thành viên của một tổ chức được chính phủ hậu thuẫn giúp các binh sĩ tranh đấu chống các phần tử Hồi Giáo tranh đấu. Cũng còn 5 người khác bị thương trong cuộc tấn công này.

Hai người trong một gia đình khác cũng bị giết trong một cuộc tấn công tương tự xảy ra tuần này tại một làng khác ở vùng xa.

Hơn 45,000 người đã bị thiệt mạng trong cuộc nổi dậy do các tổ chức phiến quân lãnh đạo với mục đích tranh đấu giành độc lập cho Kashmir hoặc sáp nhập vào Pakistan.

Ấn Độ cho hay, nói chung thì tình hình bạo động đã giảm bớt trong vùng này kể từ khi hai quốc gia kình địch có vũ khí hạt nhân này bắt đầu thực hiện tiến trình hòa bình hồi năm 2004.

Lãnh thổ Kashmir bị phân chia giữa Ấn Độ và Pakistan nhưng cả hai quốc gia này đều tuyên bố là có chủ quyền về toàn bộ lãnh thổ vừa kể.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG