Đường dẫn truy cập

Hamas nhận trách nhiệm về vụ nổ súng ở Jerusalem


Tổ chức tranh đấu Hamas của người Palestine đã nhận trách nhiệm về vụ nổ súng trong một trường tôn giáo ở thành phố Jerusalem của Israel làm 8 học viên thiệt mạng ngày hôm qua.

Các giới chức Hamas đã nhận trách nhiệm ngày hôm nay nhưng không cho biết thêm chi tiết về cuộc tấn công này. Israel chưa đưa ra nhận định nào về tuyên bố của tổ chức Hamas.

Những người được chứng kiến nói rằng một phần tử võ trang đã xâm nhập một phòng đông người tại chủng viện Do Thái Giáo Merkaz Harav Yeshiva và nổ súng làm 8 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Phát ngôn viên cảnh sát Israel, ông Mickey Rosenfeld, nói rằng kẻ tấn công sử dụng súng AK và đã bị bắn chết ngay tại chỗ.

Cảnh sát nói rằng tay súng này là một người Palestine 25 tuổi cư dân ở khu Đông Jerusalem. Quân đội Israel đã hạn chế việc đi lại từ vùng Bờ Tây sông Jordan, cho tới tối Thứ Bảy.

Sau vụ nổ súng, một đài truyền hình của Hezbollah ở Liban đưa tin rằng một tổ chức trước đây chưa được biết tới đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG