Đường dẫn truy cập

Chính phủ Armenia tuyên bố tình trạng khẩn trương


Tổng Thống Amenia đã tuyên bố đặt đất nước trong tình trạng khẩn trương trong 20 ngày, sau khi xảy ra các vụ đụng độ giữa cảnh sát và các nhân vật tranh đấu tích cực khi các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử bước sang ngày thứ 11 trong thủ đô Yerevan của Armenia.

Theo tin tức báo chí thì ít nhất 1 người đã bị thiệt mạng khi cảnh sát giải tán đoàn người biểu tình trong trung tâm thành phố. Cảnh sát chống bạo loạn đã bắn hơi cay và bắn súng chỉ thiên để giải tán hàng ngàn người biểu tình.

Trước đó vào buổi sáng, cảnh sát và người biểu tình đã xô xát khi cảnh sát bất ngờ đổ vào Quảng Trường Tự Do trong thủ đô để giải tán đám biểu tình.

Từ sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 19 tháng 2 đến nay, mỗi ngày hàng chục ngàn người đã xuống đường phản đối mỗi ngày trong thủ đô Yerevan. Họ nói rằng các kết quả bầu cử chính thức cho thấy thủ tướng Serzh Sarkisyan giành được thắng lợi lớn là gian lận.

Hôm thứ bảy, nhóm quan sát bầu cử Châu Âu là Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu đã lên án việc chính phủ Armenia sử dụng võ lực nhắm vào những người biểu tình ôn hòa.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG